<A o
(SGGP: Ngày 11/03/2007) | Là một cuốn tiểu thuyết đầy ám ảnh với giọng điệu chậm, kìm nén đầy sức lôi cuốn. Song dù vậy, nó không quá u ám, tuyệt vọng và nặng nề tiếng súng đạn. Ngoài ý nghĩa là một cuộc du hành trên những trang giấy, cuốn sách còn đưa đến những cảm nhận từ những người ngoại quốc về đất nước và con người Việt Nam. Cuốn sách mở ra hành trình khám phá của cá nhân trong khi diễn tả những trỗi dậy của một đất nước đang muốn khép lại quá khứ đau thương, hòa nhập với thế giới thực tại.
Trong lời cảm ơn cuối cuốn sách, tác giả David Bergen nhấn mạnh, “Tiểu thuyết Nỗi buồn chiến tranh của nhà văn Bảo Ninh đã có ảnh hưởng quan trọng tới việc sáng tác cuốn tiểu thuyết của tôi, và Tướng về hưu của Nguyễn Huy Thiệp cũng vậy”. Dịch giả: Nguyễn Tuệ Đan. NXB Văn học và Công ty Nhã Nam hợp tác ấn hành. Giá bìa 48.000 đồng. |
LAN HƯƠNG
Xem thêm nhiều hơn Thu gọn
Ở Lưng Chừng Thời Gian
(Thứ Sáu, 23/03/2007)Ở lưng chừng thời gian (Tiểu thuyết của David Bergen – Nhã Nam và NXB Văn Học) TT – Chuyến đi của Ada và Jon từ miền tây bắc Canada hoang vắng và cằn cỗi đến Đà Nẵng tìm cha đã trở thành một cuộc du hành kỳ lạ vào một thời gian không thể xác định là hôm qua hay hôm nay, đã mất hay đang hiện hữu. Hai chị em Ada đã đến một thành phố VN vừa sôi động dửng dưng của những năm cuối 1990 để tìm thấy tuổi trẻ đầy day dứt, ám ảnh của cha mình – Charles Boatman – một anh lính Mỹ từng tham gia chiến tranh VN và bắn chết một em bé trong một trận càn. Ở đó, trong niềm tuyệt vọng mơ hồ về cái chết của người cha, trong nỗi đau dịu dàng của một tình yêu không nắm bắt được,
(Thứ Sáu, 23/03/2007)Ở lưng chừng thời gian (Tiểu thuyết của David Bergen – Nhã Nam và NXB Văn Học) TT – Chuyến đi của Ada và Jon từ miền tây bắc Canada hoang vắng và cằn cỗi đến Đà Nẵng tìm cha đã trở thành một cuộc du hành kỳ lạ vào một thời gian không thể xác định là hôm qua hay hôm nay, đã mất hay đang hiện hữu. Hai chị em Ada đã đến một thành phố VN vừa sôi động dửng dưng của những năm cuối 1990 để tìm thấy tuổi trẻ đầy day dứt, ám ảnh của cha mình – Charles Boatman – một anh lính Mỹ từng tham gia chiến tranh VN và bắn chết một em bé trong một trận càn. Ở đó, trong niềm tuyệt vọng mơ hồ về cái chết của người cha, trong nỗi đau dịu dàng của một tình yêu không nắm bắt được, Ada và Jon đã khám phá một thế giới khác, một chiều kích khác của không gian, một dòng chảy khác của thời gian. Họ đã phải đối mặt với một thực tế: cha họ đã quay lại đây, sau 30 năm, để sám hối, để tìm sự thanh thản cuối cùng trong cuộc đời, và để chết. Cái chết tự chọn ngoài khơi biển Đà Nẵng, sau rất nhiều day dứt, ăn năn, sau nhiều đêm ác mộng và sau nhiều cuộc tìm kiếm tình yêu một cách tuyệt vọng. Cùng với sự chấp nhận cái chết của người cha, tình yêu của Ada với họa sĩ Hoàng Vũ và những ám ảnh của cha cô từ cuốn tiểu thuyết chiến tranh của nhà văn Đặng Thọ đã khiến những cảm nhận của Ada về xứ sở xa lạ này trở nên da diết hơn, máu thịt hơn. Những câu chuyện về “hội chứng VN” của các cựu binh Mỹ không còn mới mẻ và xa lạ trên văn đàn, nhưng David Bergen – một nhà văn Canada từng có ba năm rưỡi sống và dạy học ở Thái Lan và VN – với cái nhìn vừa thi vị vừa hơi có vẻ hài hước của mình, mang đến Ở lưng chừng thời gian một nỗi buồn đẹp đẽ và tinh tế, ẩn sau những câu chuyện dữ dội, thậm chí mang màu sắc bạo lực hay nhuốm mùi chính trị. Có thể hiểu được vì sao nó đã trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất ở Canada và Mỹ năm 2005 và được coi là tiểu thuyết hay nhất về VN thời hậu chiến. THU HÀ
Xem thêm nhiều hơn Thu gọn
Ở Lưng Chừng Thời Gian
(Ngày 02.04.2007) | | | Ở lưng chừng thời gian Việt Nam thời hậu chiến đi qua cái nhìn và tài năng của ngòi bút David Bergen (Canada) với một diện mạo trong trẻo nhưng đầy xáo trộn. Nó vừa là miền tâm tưởng bay bổng huyễn hoặc vừa là thực tại hối hả, ngổn ngang… Cuốn sách đẹp về những dư chấn chiến tranh được nhìn từ hai phía, chứng tỏ bản lĩnh, sự khách quan của một cái nhìn đầy tài năng và trách nhiệm. Cuộc hành trình tìm lại Việt Nam sau 30 năm với những mặc cảm dằn vặt của Charles Boatman- một cựu binh Mỹ làm sợi dây chính cho nhiều mảng tâm trạng đan xen. Charles từng bắn chết một cậu bé ở một miền quê thuộc Quảng Ngãi. Ba mươi năm sống mòn mỏi từ Mỹ sang miền núi non buồn tẻ ở Canada, tay cựu binh lấy con cái, người tình hay những câu chuyện tự huyễn hoặc về cuộc chiến không nguôi ngoai mặc cảm quá khứ. Charles trở về Việt Nam như một cuộc hành hương quá khứ và chọn lựa chốn để ra đi, “biến mất”. Ada và Jon về Việt Nam tìm theo dấu vết của người cha mất tích một cách vô lý. Và đó là hành trình nhiều hoang mang, vô vọng. Nhưng lại là một hành trình của ứng xử và thái độ. Ada càng kiếm tìm dấu vết của cha mình càng thấu hiểu về sự phi lý của cuộc chiến, thái độ với những con người hậu chiến trên đất nước mà dấu vết và ấn tượng chiến tranh còn hằn trên mỗi số phận, cô cảm nhận và trải nghiệm nó cả trong tình yêu thụ động nhạt nhoà của hoạ sĩ Hoàng Vũ. Trong khi đó, Jon em trai của cô lại có phần hãnh tiến với tương lai. Ta còn gặp một Việt Nam trong mắt những người ngoại quốc đến sống “không liên can” quá khứ như Jack và Elaine lại là sự hỏi đòi: “Tôi yêu đất nước này. Nhưng nó không có phương hướng gì cả!”. | David Bergen là nhà văn đương đại hàng đầu của Canada. |
Bi kịch cuộc chiến với người Việt Nam thể hiện khéo léo phần nào qua những đoạn cắt dán, đồng hiện không gian tiểu thuyết. Trong cánh rừng tối của nhân vật nhà văn Đặng Thọ (cảm hứng từ Nỗi buồn chiến tranh của Bảo Ninh?) với cái nhìn khắc nghiệt và trải nghiệm về cuộc chiến. Một nhà văn đơn độc bị nghi ngại và suýt bị trục bỏ khỏi quỹ đạo chính thống khi nói về sự thật khốn cùng của cuộc chiến. Con người Việt Nam với hệ luỵ cuộc chiến và nỗ lực tự khép lại quá khứ để tồn tại. Thái độ ấy vừa lạnh lùng vừa thân thiện. Một cựu binh Việt Nam với suy nghĩ về quá khứ khá đơn giản và nhẹ nhõm: “Lịch sử không làm đầy bao tử của tôi!” hay “Người Việt không có thì giờ dành cho quá khứ. Chúng tôi quá sức bận rộn để được sống còn!”. Sau chiến thắng, những tung hô và chúc tụng, người cha và con trai trong một nhà được sống sót lại nảy sinh nỗi mâu thuẫn lớn đến nỗi không nhìn mặt nhau. Trong khi đó dấu vết hậu chiến còn hằn trên nỗi dằn vặt lưu lạc trên chính quê hương của Hoàng Vũ, một hoạ sĩ với cuộc đời run rủi và trôi dạt… Tác giả của nhiều cuốn truyện ngắn và tiểu thuyết nổi tiếng: A year of Lesser, See the Child, The Case of Lennas… Ông nhận giải thưởng Canadian Literary Award (2000). Ông từng dạy học ở Thái Lan và Việt Nam. Ở lưng chừng thời gian là tiểu thuyết bán chạy nhất Canada, đem lại cho David giải Scotiabank Giller năm 2005. |
Cuộc sống trong trang sách là nỗi tự vấn và băn khoăn. Cuộc tình cuối đời giữa cựu binh Charles với cô Elaine tại Việt Nam tưởng là tín hiệu có thể làm hồi sinh và lối thoát của nỗi mặc cảm đau đáu với vùng đất này. Nhưng không. Cuộc tình già ấy như một dấu chấm hết cho phần đời đầy dằn vặt cô đơn trước khi Charles chọn một vùng biển ngoài khơi Đà Nẵng để “biến mất”. Dấu chấm lửng buồn tủi của một thế hệ đang đi qua, đang dần biến mất… Việt Nam hậu chiến theo David Bergen là “ở lưng chừng thời gian”. Cái khoảng lưng chừng của hoài niệm, dằn vặt xót xa và Việt Nam trước tha lực của tương lai, nhịp cuốn vội vàng của đương đại… Những điều sâu kín nhất được phơi bày vừa chi tiết vừa có tính phổ quát cao. Hiệu ứng ấy có được từ một lối viết bình dị, tinh tế và uyển chuyển. Tất cả tươi nguyên từ sự rung động tâm lý cho đến những ẩn ức dữ dội, những sự thật dã man… Nỗi buồn trong cuốn sách len nhẹ nhưng thấm sâu, nhức nhối, đủ sức tạo ra những vòng sóng rung động mãnh liệt, gieo ám ảnh cho độc giả. Nguyễn Vĩnh Nguyên |
(Ngày 02.04.2007) | | | Ở lưng chừng thời gian Việt Nam thời hậu chiến đi qua cái nhìn và tài năng của ngòi bút David Bergen (Canada) với một diện mạo trong trẻo nhưng đầy xáo trộn. Nó vừa là miền tâm tưởng bay bổng huyễn hoặc vừa là thực tại hối hả, ngổn ngang… Cuốn sách đẹp về những dư chấn chiến tranh được nhìn từ hai phía, chứng tỏ bản lĩnh, sự khách quan của một cái nhìn đầy tài năng và trách nhiệm. Cuộc hành trình tìm lại Việt Nam sau 30 năm với những mặc cảm dằn vặt của Charles Boatman- một cựu binh Mỹ làm sợi dây chính cho nhiều mảng tâm trạng đan xen. Charles từng bắn chết một cậu bé ở một miền quê thuộc Quảng Ngãi. Ba mươi năm sống mòn mỏi từ Mỹ sang miền núi non buồn tẻ ở Canada, tay cựu binh lấy con cái, người tình hay những câu chuyện tự huyễn hoặc về cuộc chiến không nguôi ngoai mặc cảm quá khứ. Charles trở về Việt Nam như một cuộc hành hương quá khứ và chọn lựa chốn để ra đi, “biến mất”. Ada và Jon về Việt Nam tìm theo dấu vết của người cha mất tích một cách vô lý. Và đó là hành trình nhiều hoang mang, vô vọng. Nhưng lại là một hành trình của ứng xử và thái độ. Ada càng kiếm tìm dấu vết của cha mình càng thấu hiểu về sự phi lý của cuộc chiến, thái độ với những con người hậu chiến trên đất nước mà dấu vết và ấn tượng chiến tranh còn hằn trên mỗi số phận, cô cảm nhận và trải nghiệm nó cả trong tình yêu thụ động nhạt nhoà của hoạ sĩ Hoàng Vũ. Trong khi đó, Jon em trai của cô lại có phần hãnh tiến với tương lai. Ta còn gặp một Việt Nam trong mắt những người ngoại quốc đến sống “không liên can” quá khứ như Jack và Elaine lại là sự hỏi đòi: “Tôi yêu đất nước này. Nhưng nó không có phương hướng gì cả!”. | David Bergen là nhà văn đương đại hàng đầu của Canada. |
Bi kịch cuộc chiến với người Việt Nam thể hiện khéo léo phần nào qua những đoạn cắt dán, đồng hiện không gian tiểu thuyết. Trong cánh rừng tối của nhân vật nhà văn Đặng Thọ (cảm hứng từ Nỗi buồn chiến tranh của Bảo Ninh?) với cái nhìn khắc nghiệt và trải nghiệm về cuộc chiến. Một nhà văn đơn độc bị nghi ngại và suýt bị trục bỏ khỏi quỹ đạo chính thống khi nói về sự thật khốn cùng của cuộc chiến. Con người Việt Nam với hệ luỵ cuộc chiến và nỗ lực tự khép lại quá khứ để tồn tại. Thái độ ấy vừa lạnh lùng vừa thân thiện. Một cựu binh Việt Nam với suy nghĩ về quá khứ khá đơn giản và nhẹ nhõm: “Lịch sử không làm đầy bao tử của tôi!” hay “Người Việt không có thì giờ dành cho quá khứ. Chúng tôi quá sức bận rộn để được sống còn!”. Sau chiến thắng, những tung hô và chúc tụng, người cha và con trai trong một nhà được sống sót lại nảy sinh nỗi mâu thuẫn lớn đến nỗi không nhìn mặt nhau. Trong khi đó dấu vết hậu chiến còn hằn trên nỗi dằn vặt lưu lạc trên chính quê hương của Hoàng Vũ, một hoạ sĩ với cuộc đời run rủi và trôi dạt… Tác giả của nhiều cuốn truyện ngắn và tiểu thuyết nổi tiếng: A year of Lesser, See the Child, The Case of Lennas… Ông nhận giải thưởng Canadian Literary Award (2000). Ông từng dạy học ở Thái Lan và Việt Nam. Ở lưng chừng thời gian là tiểu thuyết bán chạy nhất Canada, đem lại cho David giải Scotiabank Giller năm 2005. |
Cuộc sống trong trang sách là nỗi tự vấn và băn khoăn. Cuộc tình cuối đời giữa cựu binh Charles với cô Elaine tại Việt Nam tưởng là tín hiệu có thể làm hồi sinh và lối thoát của nỗi mặc cảm đau đáu với vùng đất này. Nhưng không. Cuộc tình già ấy như một dấu chấm hết cho phần đời đầy dằn vặt cô đơn trước khi Charles chọn một vùng biển ngoài khơi Đà Nẵng để “biến mất”. Dấu chấm lửng buồn tủi của một thế hệ đang đi qua, đang dần biến mất… Việt Nam hậu chiến theo David Bergen là “ở lưng chừng thời gian”. Cái khoảng lưng chừng của hoài niệm, dằn vặt xót xa và Việt Nam trước tha lực của tương lai, nhịp cuốn vội vàng của đương đại… Những điều sâu kín nhất được phơi bày vừa chi tiết vừa có tính phổ quát cao. Hiệu ứng ấy có được từ một lối viết bình dị, tinh tế và uyển chuyển. Tất cả tươi nguyên từ sự rung động tâm lý cho đến những ẩn ức dữ dội, những sự thật dã man… Nỗi buồn trong cuốn sách len nhẹ nhưng thấm sâu, nhức nhối, đủ sức tạo ra những vòng sóng rung động mãnh liệt, gieo ám ảnh cho độc giả. Nguyễn Vĩnh Nguyên |
Xem thêm nhiều hơn Thu gọn
Ở Lưng Chừng Thời Gian
(SGGP Ngày 15/04/2007) | “Ở lưng chừng thời gian”
(Tác giả David Bergen – Công ty Văn hóa và truyền thông Nhã Nam và NXB Văn học) <A o
(SGGP Ngày 15/04/2007) | “Ở lưng chừng thời gian”
(Tác giả David Bergen – Công ty Văn hóa và truyền thông Nhã Nam và NXB Văn học) Những câu chuyện về “hội chứng Việt Nam” của các cựu binh Mỹ không còn mới mẻ và xa lạ trên văn đàn, nhưng David Bergen – một nhà văn Canada từng có ba năm rưỡi sống và dạy học ở Thái Lan và Việt Nam – với cái nhìn vừa thi vị vừa hơi có vẻ hài hước của mình, tác giả mang đến Ở lưng chừng thời gian một nỗi buồn đẹp đẽ và tinh tế, ẩn sau những câu chuyện dữ dội, thậm chí mang màu sắc bạo lực hay nhuốm mùi chính trị.
Một trong những cuốn sách bán chạy nhất ở Canada và Mỹ năm 2005 và được coi là tiểu thuyết hay nhất về Việt Nam thời hậu chiến… là những lời nhận xét về Ở lưng chừng thời gian trên các tờ báo lớn của thế giới. NGỌC MINH |
Xem thêm nhiều hơn Thu gọn
Ở Lưng Chừng Thời Gian
(VTV1 Ngày 04/07/2007)
(VTV1 Ngày 04/07/2007)
Xem thêm nhiều hơn Thu gọn
Làng Blackwarer
Làng Blackwater Nhân vật chính trong Làng Blackwater (tiểu thuyết của Kerstin Ekman, Mạnh Chương dịch) là Annie – một phụ nữ giàu nghị lực và khao khát yêu đương. Theo tiếng gọi của tình yêu, chị đưa con gái mình đến một ngôi làng và cuộc hành trình bắt đầu như một định mệnh. Trên đường đi cũng như ở miền đất hứa mà hai mẹ con đã đến, Annie vô tình vướng vào những rắc rối vô phương tháo gỡ, những tội ác kinh hoàng với tư cách vừa như một nhân chứng vừa như một nạn nhân. Tác giả Kerstin Ekman đã lựa chọn một lối kể chuyện độc đáo, dễ gây khó hiểu đối với người đọc chỉ nhằm nắm được nội dung câu chuyện. Đó là cách kể chuyện phá vỡ trật tự thời gian tuyến tính của sự kiện, kết hợp với việc sử dụng những chi tiết ngẫu nhiên nhằm phát triển mạch truyện theo hình xoáy trôn ốc. Lối kể chuyện hậu hiện đại thật sự đã tạo ra cho cuốn tiểu thuyết sức hấp dẫn kỳ la. Làng Blackwater xứng đáng với giải thưởng của Viện Hàn lâm Thụy Điển cho tiểu thuyết hay nhất viết về tội ác!
Làng Blackwater Nhân vật chính trong Làng Blackwater (tiểu thuyết của Kerstin Ekman, Mạnh Chương dịch) là Annie – một phụ nữ giàu nghị lực và khao khát yêu đương. Theo tiếng gọi của tình yêu, chị đưa con gái mình đến một ngôi làng và cuộc hành trình bắt đầu như một định mệnh. Trên đường đi cũng như ở miền đất hứa mà hai mẹ con đã đến, Annie vô tình vướng vào những rắc rối vô phương tháo gỡ, những tội ác kinh hoàng với tư cách vừa như một nhân chứng vừa như một nạn nhân. Tác giả Kerstin Ekman đã lựa chọn một lối kể chuyện độc đáo, dễ gây khó hiểu đối với người đọc chỉ nhằm nắm được nội dung câu chuyện. Đó là cách kể chuyện phá vỡ trật tự thời gian tuyến tính của sự kiện, kết hợp với việc sử dụng những chi tiết ngẫu nhiên nhằm phát triển mạch truyện theo hình xoáy trôn ốc. Lối kể chuyện hậu hiện đại thật sự đã tạo ra cho cuốn tiểu thuyết sức hấp dẫn kỳ la. Làng Blackwater xứng đáng với giải thưởng của Viện Hàn lâm Thụy Điển cho tiểu thuyết hay nhất viết về tội ác! Thi Hà
Xem thêm nhiều hơn Thu gọn
Xuân Thì (Spring Time)
Xuân thì – sách ảnh bán chạy nhất từ trước đến nay ! (Thứ Bảy 12/01/2008) | | Như Thanh Niên đã đưa tin, Nhà xuất bản Văn nghệ TP.HCM vừa xuất bản cuốn sách ảnh nude nghệ thuật mang tên Xuân thì của nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Phiên. Chỉ sau hai tuần kể từ ngày công bố, đơn vị phát hành đã đề nghị tái bản.
Trong khi cuộc triển lãm cùng tên của Thái Phiên đang gặp trắc trở, cuốn sách ảnh mang tên Xuân thì của nghệ sĩ nhiếp ảnh này được công chúng đón nhận khá nồng nhiệt. Thiết kế đẹp với khổ vuông và bìa ấn tượng, Xuân thì có 104 trang, với 71 tác phẩm cùng những lời nhận xét của đồng nghiệp và chính tác giả.Nhận xét về cuốn sách, ông Chu Chí Thành, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam cho rằng một cuốn sách nude đầu tiên ra mắt và được công chúng quan tâm là một lẽ tất nhiên. Về nội dung sách, ông Chu Chí Thành khẳng định là không có vấn đề gì, tất cả các tác phẩm được công bố đều đã được Hội đồng nghệ thuật của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, nơi quản lý hội viên Thái Phiên, xem xét trước khi xuất bản. Cũng theo ông thì cho đến giờ phút này, các cơ quan quản lý về văn hóa, tư tưởng cũng như công chúng chưa có phản hồi gì, nhận xét của anh em trong giới là tốt, tất cả đều ủng hộ khi đó là những tác phẩm thuần túy nghệ thuật và không thô thiển trong thể hiện. Theo Thái Phiên, phản hồi của công chúng cũng rất tốt. Kiện cáo đến với anh chỉ từ những người… không được tặng sách ! Trong số 300 cuốn thay cho nhuận bút, tác giả này đã đem hơn 70 cuốn tặng cho các người mẫu của anh. Giá bán sách khá cao: 170 nghìn đồng và cũng không được tiếp thị ồn ào, song chỉ sau hơn 2 tuần ra mắt, Xuân thì đã gần hết trên các giá sách trong hệ thống của Công ty cổ phần phát hành sách TP.HCM (FAHASA – đơn vị được tác giả Thái Phiên nhờ phát hành). Tại 27 nhà sách trong hệ thống của FAHASA, hiện chỉ có thể mua lẻ những cuốn sách cuối cùng. Theo một thống kê không chính thức của FAHASA thì đây là cuốn sách ảnh in ấn trong nước bán chạy nhất từ trước đến nay. Trao đổi với Thanh Niên, bà Phạm Thị Hóa, Phó trưởng phòng Kinh doanh của FAHASA thông báo rằng công ty bà đã chính thức đặt vấn đề với Thái Phiên để tiếp tục xin giấy phép tái bản tiếp 2.000 cuốn Xuân thì. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, sau khoảng vài tuần nữa, Xuân thì tái bản sẽ tiếp tục đến với công chúng. Lưu Quang Phổ |
Xuân thì – sách ảnh bán chạy nhất từ trước đến nay ! (Thứ Bảy 12/01/2008) | | Như Thanh Niên đã đưa tin, Nhà xuất bản Văn nghệ TP.HCM vừa xuất bản cuốn sách ảnh nude nghệ thuật mang tên Xuân thì của nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Phiên. Chỉ sau hai tuần kể từ ngày công bố, đơn vị phát hành đã đề nghị tái bản.
Trong khi cuộc triển lãm cùng tên của Thái Phiên đang gặp trắc trở, cuốn sách ảnh mang tên Xuân thì của nghệ sĩ nhiếp ảnh này được công chúng đón nhận khá nồng nhiệt. Thiết kế đẹp với khổ vuông và bìa ấn tượng, Xuân thì có 104 trang, với 71 tác phẩm cùng những lời nhận xét của đồng nghiệp và chính tác giả.Nhận xét về cuốn sách, ông Chu Chí Thành, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam cho rằng một cuốn sách nude đầu tiên ra mắt và được công chúng quan tâm là một lẽ tất nhiên. Về nội dung sách, ông Chu Chí Thành khẳng định là không có vấn đề gì, tất cả các tác phẩm được công bố đều đã được Hội đồng nghệ thuật của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, nơi quản lý hội viên Thái Phiên, xem xét trước khi xuất bản. Cũng theo ông thì cho đến giờ phút này, các cơ quan quản lý về văn hóa, tư tưởng cũng như công chúng chưa có phản hồi gì, nhận xét của anh em trong giới là tốt, tất cả đều ủng hộ khi đó là những tác phẩm thuần túy nghệ thuật và không thô thiển trong thể hiện. Theo Thái Phiên, phản hồi của công chúng cũng rất tốt. Kiện cáo đến với anh chỉ từ những người… không được tặng sách ! Trong số 300 cuốn thay cho nhuận bút, tác giả này đã đem hơn 70 cuốn tặng cho các người mẫu của anh. Giá bán sách khá cao: 170 nghìn đồng và cũng không được tiếp thị ồn ào, song chỉ sau hơn 2 tuần ra mắt, Xuân thì đã gần hết trên các giá sách trong hệ thống của Công ty cổ phần phát hành sách TP.HCM (FAHASA – đơn vị được tác giả Thái Phiên nhờ phát hành). Tại 27 nhà sách trong hệ thống của FAHASA, hiện chỉ có thể mua lẻ những cuốn sách cuối cùng. Theo một thống kê không chính thức của FAHASA thì đây là cuốn sách ảnh in ấn trong nước bán chạy nhất từ trước đến nay. Trao đổi với Thanh Niên, bà Phạm Thị Hóa, Phó trưởng phòng Kinh doanh của FAHASA thông báo rằng công ty bà đã chính thức đặt vấn đề với Thái Phiên để tiếp tục xin giấy phép tái bản tiếp 2.000 cuốn Xuân thì. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, sau khoảng vài tuần nữa, Xuân thì tái bản sẽ tiếp tục đến với công chúng. Lưu Quang Phổ |
Xem thêm nhiều hơn Thu gọn
Horrible Geography – Đảo Hoang
Bộ sách Khoa học vui của NXB Trẻ: Biến “khủng khiếp” thành lý thú (Thứ bảy, 26/01/2008) Giữa năm 2007, xuất hiện m
Ở đâu bán sách Ở Lưng Chừng Thời Gian giá rẻ nhất?
Các sản phẩm được giới thiệu bởi Xem Sách Hay đều hỗ trợ mua hàng online, thanh toán khi nhận hàng (COD) Và có đầy đủ hình thức thanh toán cho bạn lựa chọn.
Tải sách Ở Lưng Chừng Thời Gian, dowload sách Ở Lưng Chừng Thời Gian, Đọc sách Ở Lưng Chừng Thời Gian online, Download Ebook Ở Lưng Chừng Thời Gian free, Ở Lưng Chừng Thời Gian pdf doc prc, Xem sách Ở Lưng Chừng Thời Gian online, review sách Ở Lưng Chừng Thời Gian
|
|
|
|