Giới thiệu sách Tạo Các Mẫu Thiết Kế Kiến Trúc 3D Hiện Thực, Nội Thất Và Dựng Phối Cảnh Blender 3D
Cuốn sách “Tạo các mẫu thiết kế kiến trúc 3D hiện thực, nội thất và dựng phối cảnh trong Blender 3D” được biên soạn nhằm mục đích giới thiệu đến bạn đọc ứng dụng Blender, đồng thời hướng dẫn những kỹ thuật cơ bản để thực hiện tạo các mẫu thiết kế kiến trúc 3D hiện thực cho các dự án xây dựng nhà, căn hộ, trang trí nội thất và cảnh quang môi trường.
Sách gồm 14 chương. Các chương 1 và 2 trình bày về sự hình dung kiến trúc và Blender, các khía cạnh cơ bản của Blender và một số vấn đề về tạo mẫu và kết xuất các mẫu thiết kế 3D. Chương 3 bắt đầu hướng dẫn bạn đọc về những công cụ và kỹ thuật để tạo các mẫu thiết kế kiến trúc trong Blender. Các chương 4, 5 và 6 trình bày cách tạo các mô hình cho sự hình dung kiến trúc; cách thêm nhiều chi tiết hơn và mô hình như các cửa sổ, cửa ra vào và các bậc thang; và cách bố trí các đồ đạc sao cho có thể đạt được mức độ chi tiết và tính hiện thực cao trong các cảnh. Các chương từ 7 đến 12 giải thích về các chất liệu, các mẫu kết cấu, ánh sáng và các tuỳ chọn để tạo sự chiếu sáng tốt hơn cho các cảnh như Radiosity và Ambient Occlusion. Hai chương cuối sẽ là những chủ điểm nâng cao về những kỹ thuật tạo hoạt hình trong Blender và cách chuyển sang Gimp thực hiện một số điều chỉnh sau cùng để hoàn thành mẫu thiết kế.
Sách được bố cục rõ ràng cùng hình ảnh minh hoạ chi tiết, hy vọng sẽ là một tài liệu học tập hữu ích cho bạn đọc về thiết kế các mẫu kiến trúc 3D ấn tượng và trông giống như thật.
Mục lục:
Chương 1: Giới thiệu Blender và sự hình dung kiến trúc
Chương 2: Blender 3D: Khởi đầu nhanh
Chương 3: Tạo mẫu
Chương 4: Tạo mẫu kiến trúc
Chương 5: Tạo mẫu các chi tiết
Chương 6: Tạo mẫu đồ đạc
Chương 7: Các chất liệu
Chương 8: Các mẫu kết cấu
Chương 9: UV Mapping
Chương 10: Các ánh sáng cơ bản
Chương 11: Radiosity và Ambient Occlusion
Chương 12: Global IIIumination với YafRay
Chương 13: Hoạt hình cho sự hình dung kiến trúc
Chương 14: Hậu sản xuất với GIMP
Mời bạn đón đọc.