Giới thiệu sách Hướng Dẫn Sử Dụng Điều Khiển Visual C# 2005 – Tự Học Kế Toán Tiền Mặt Với Visual C# 2005
Hướng Dẫn Sử Dụng Điều Khiển Visual C# 2005 – Tự Học Kế Toán Tiền Mặt Với Visual C# 2005:
Chúng ta có thể thấy rằng: “một số tập hợp dữ liệu phức tạp nhất định khi được trình bày bằng đồ thị sẽ truyền tải đến người đọc nhiều thông tin hơn so với các dữ liệu thô”. Với phần mềm cũng vậy, khi ngành công nghiệp của chúng ta ngày càng phát triển, các hệ thống sẽ trở nên phức tạp hơn. Khả năng nắm bắt và kiểm soát sự phức tạp đó của chúng ta đi kèm với khả năng trình bày hệ thống một cách toàn diện – một sự trình bày vượt ra ngoài giới hạn của những dòng lệnh thô. Sự thành công trên thị trường của những ngôn ngữ như Visual Basic và phần giao diện trực quan C++, Java đã cho thấy sự trình bày trực quan mang tính cốt yếu đối với quá trình phát triển các hệ thống phức tạp.
Trước đây, có một thời gian dài, ngành công nghiệp chúng ta đã phải nói tới một “cuộc khủng hoảng phần mềm”. Các cuộc tranh luận đều dựa trên thực tế là chẳng những nhiều đồ án phần mềm không thể sản sinh ra những hệ thống thoả mãn đòi hỏi và nhu cầu của khách hàng, mà còn vượt quá ngân sách và thời hạn. Các công nghệ mới như lập trình hướng đối tượng, lập trình trực quan cũng như các môi trường phát triển tiên tiến có giúp chúng ta nâng cao năng suất lao động, nhưng trong nhiều trường hợp, chúng chỉ hướng tới tầng thấp nhất của việc phát triển phần mềm: phần mềm viết lệch. Một trong những vấn đề chính của ngành phát triển phần mềm thời nay là có nhiều đồ án bắt tay vào lập trình quá sớm và tập trung quá nhiều vào việc viết code. Lý do một phần là do ban quản trị thiếu hiểu biết về quy trình phát triển phần mềm và họ nảy lo âu khi thấy đội quân lập trình của họ không viết code. Và bản thân các lập trình viên cũng cảm thấy an tâm hơn khi họ ngồi viết code – vốn là tác vụ mà họ quen thuộc – hơn là khi xây dựng các mô hình trừu tượng cho hệ thống mà họ phải tạo nên.
Mô hình hóc trực quan là một phương thức tư duy về vấn đề sử dụng các mô hình được tổ chức xoay quanh các khái niệm đời thực. Mô hình giúp chúng ta hiểu vấn đề, giao tiếp với mọi người có liên quan đến dự án. Mô hình rất hữu dụng trong việc mô hình hoá doanh nghiệp, soạn thảo tài liệu, thiết kế chương trình cũng như ngân hàng dữ liệu. Mô hình giúp hiểu các đòi hỏi của hệ thống tốt hơn, tạo các thiết kế rõ ràng hơn và xây dựng nên các hệ thống dễ bảo trì hơn.
Mô hình là kết quả của sự trừu tượng hoá nhằm miêu tả các thành phần cốt yếu của một vấn đề hay một cấu trúc phức tạp qua việc lọc bớt chi tiết không quan trọng và làm cho vấn đề trở thành dễ hiểu hơn. Trừu tưọng hoá là một năng lực căn bản của con người, cho phép chúng ta giải quyết các vấn đề phức tạp. Các kỹ sư, nghệ sĩ và thợ thủ công đã xây dựng mô hình từ hàng ngàn năm nay để thử nghiệm thiết kế trước khi thực hiện. Phát triển phần mềm cũng không là ngoại lệ. Để xây dựng các hệ thống phức tạp, nhà phát triển phải trừu tượng hoá nhiều hướng nhìn khác nhau của hệ thống, sử dụng ký hiệu chính xác để xây dựng mô hình, kiểm tra xem mô hình có thoả mãn các đòi hỏi của hệ thống, và dần dần bổ sung thêm chi tiết để chuyển các mô hình thành thực hiện.
Mục Lục:
Chương 1: Xây dựng ứng dụng
Dẫn nhập
Mô tả chu trình phát triển phần mềm
Các giai đoạn của chu trình phát triển phần mềm
Phương pháp hướng chức năng và hướng đối tượng
Ưu điểm của mô hình hướng đối tượng
Giới thiệu về UML
UML trong phân tích thiết kế hệ thống
UML và các giai đoạn phát triển hệ thống.
Chương 2: Phân tích thiết kế hệ thống
Tổng quan về hệ thống
Phân hệ kế toán tiền mặt
Phân tích các chức năng chính
Thiết kế CSDL với SQL server 2005.
Chương 3: Xây dựng chương trình
Cấu truc chương trình
DataConnect
Project Main
Danh mục
Chứng từ
Tự động cập nhật chi tiết tài khoản
Thiết kế báo cáo.
Mời bạn đón đọc.