Giới thiệu sách Lập Trình Game 3D Với Java
Cuốn sách này trình bày những kỹ thuật cơ bản để tạo một game 3D thật sự. Dựa vào những kỹ thuật này và tận dụng sức mạnh đồ họa, bạn có thể tạo nên những game 3D thật sự ấn tượng.
Nội dung cuốn sách được chia thành 19 chương:
Chương 1: Giới thiệu Java 3D
Chương 2: Chương trình 3D đầu tiên: Checkers3D
Chương 3: Nạp và điều chỉnh các mô hình ngoại
Chương 4: Dùng đường Lathe để tạo hình khối
Chương 5: 3D Sprite
Chương 6: Các Sprite hoạt cảnh 3D
Chương 7: Mô hình khớp nối có thể di chuyển
Chương 8: Các hệ thống mảnh
Chương 9: Các Flocking Boid
Chương 10: Tạo mô hình khẩu súng
Chương 11: Tay súng ngôi thứ nhất
Chương 12: Xây dựng mê cung 3D
Chương 13: Tạo địa hình sử dụng kỹ thuật Fractal
Chương 14: Tạo địa hình bằng ứng dụng Terragen
Chương 15: Sự tăng trưởng
Chương 16: Những khái niệm cơ bản về mạng
Chương 17: Chương trình chat qua mạng
Chương 18: Một game hai người chơi qua mạng
Chương 19: Ứng dụng Tour3D qua mạng.
Đối tượng đọc cuốn sách này là tất cả các bạn yêu thích Java và ham muốn lập trình game 3D. Tuy nhiên, sẽ là một lợi thế lớn nếu bạn đã có những kiến thức cơ bản về Java 3D. Để tiện cho các bạn trong quá trình tìm hiểu và thực hành, source code của tất cả các chương đều có trong CD kèm theo sách. Ngoài ra, các mô hình ngoại Java 3D và ứng dụng Terragen cũng được đính kèm.