Giới thiệu sách Những Khai Thị Từ Đức Liên Hoa Sanh Về Con Đường Đại Toàn Thiện
…Là một cư sĩ Phật giáo không có nghĩa là chỉ giữ gìn bốn giới căn bản, mà có nghĩa là vứt bỏ các hành động xấu ác. Là một sa-di không có nghĩa là chỉ thừa nhận một bề ngoài trong sạch, mà có nghĩa là thực hành đức hạnh một cách đúng đắn. Là một Tỳ-kheo không có nghĩa là chỉ kiểm soát, thân, khẩu, ý trong hoạt động thường nhật và bị cấm làm mọi thứ, mà có nghĩa là đem mọi nguồn gốc của đức hạnh vào con đường đại giác ngộ.
Có học không có nghĩa là duy trì tám mối quan tâm thuộc thế gian, mà có nghĩa là phân biệt được giữa đúng và sai. Là một Bồ-tát không có nghĩa là giữ sự quan tâm bên trong đến chính mình, mà là nỗ lực trong những phương tiện để giải thoát cho tất cả chúng sanh thoát vòng sanh tử.
Có đức tin không có nghĩa là rên rỉ, thút thít, mà có nghĩa là đi vào con đường chánh do biết sợ chết và tái sanh. Chuyên cần không có nghĩa là dấn thân vào các hoạt động khác nhau không ngừng nghỉ, mà có nghĩa là nỗ lực trong các phương tiện để bỏ sinh tử lại đằng sau. Rộng lượng không đơn giản nghĩa là cho theo khuynh hướng và thiên lệch, mà có nghĩa là giải thoát sâu xa khỏi sự bám chấp vào bất cứ sự gì.
Học hỏi không có nghĩa là nhận lời dạy qua lỗ tai, mà có nghĩa là cắt đứt các ý niệm phân biệt sai lầm và có được cái hiểu biết vượt khỏi tâm thức ý niệm. Tư duy không có nghĩa chỉ là theo đuổi sự suy nghĩ theo danh tướng giả định, mà có nghĩa là cắt đứt sự bám níu lầm lạc. Quả không chỉ có nghĩa là các sắc thân được mời thỉnh từ Akanishtha, mà có nghĩa là nhận ra bản tính của tâm và đạt đến sự an định trong đó.
Mời bạn đón đọc.