Xem sách hay

Kẻ Tàng Hình Không Còn Biết Tàng Hình

Mua ở đâu?
Vũ Tuyên Hoàng

Vũ Tuyên Hoàng

Kẻ Tàng Hình Không Còn Biết Tàng Hình không phải là truyện trinh thám mà là nỗi niềm của một người hoạt động nghệ thuật.

Sách gồm 4 phần: sân khấu truyền thống và hiện tại, cảm nhận văn chương, những góc nhìn nghệ thuật, tạp chí.

Đánh mất khả năng lắng nghe, đối thoại, tôn trọng tác giả, diễn viên và các thành viên cộng đồng sáng tạo của vở diễn, người đạo diễn trở thành “một hoàng đế cô đơn” trên ngai vàng của mình và đánh mất luôn khả năng kỳ diệu nhất của nghề đạo diễn: đó là khả năng “giấu mặt”, “khả năng tàng hình”.

Coi thường vai trò đạo diễn – vị tư lệnh tối cao của vở diễn – sẽ tạo nên một nguy cơ của sân khấu.

Nhưng tuyệt đối hóa vai trò của đạo diễn để nghề này trở thành một thứ đặc quyền, đặc lợi sân khấu thì nguy cơ còn lớn hơn.

Và tuyệt đối hóa tài năng của một vài đạo diễn, để họ tự do thao túng cả một nền sân khấu thì tất yếu sẽ dẫn đến thảm họa.

Nhất là khi những kẻ “tàng hình” vinh quang kia giờ đây không còn biết “tàng hình”.

MỤC LỤC

Sân khấu truyền thống và hiện tại

Đừng khôn quá làm người ta sợ, Đừng dại quá để người ta khinh

Chèo cổ và nghệ sĩ trẻ

Quýt làm cam chịu

Đào Tấn với nước non và con người xứ Nghệ

Bông huệ tím với chính sử và dân sử

Chuyện bên vỉa hè thành công của một vở cải lương chính sự

Ngụ ngôn đời thường của sân khấu cải lương

Khi kẻ tàng hình không còn biết tàng hình

Từ một lời dặn của Bác

Người tự phong hàm “Lão học sinh”

Đừng khai thác lịch sử theo kiểu phá rừng

Lớp trẻ không hề xa lạ với sân khấu truyền thống

Nhà hát quốc gia ở tỉnh lẻ

Nếu không được quan tâm đúng mức, nghệ thuật tuồng không thể có tương lai

Đừng để nhà hát còn nhưng nghệ thuật tuồng lại mất

Những cô đào trẻ của nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh

Tài năng và cơ hội của nghệ sĩ trẻ

Quyền tác giả của vai diễn

Bùng nổ sân khấu của lễ hội – Cần thiết hay hoang phí?

Cười, nhưng không thể bằng mọi giá

Trước những thử thách sinh tử

Rồi mai đây còn có bài chòi

Anh hùng và giai nhân khúc Ai tư vãn sân khấu

Người chép sử sân khấu bằng ảnh

Nàng lọ lem của sân khấu

Đạo diễn Lê Hùng và kỷ lục buồn của sân khấu Việt Nam

Kịch thơ Kiều Loan phục sinh bất ngờ

Cảm nhận văn chương

Nhớ Dương Thị Xuân Quý

Sóng mãi còn reo

Thu Bồn người đánh đu cùng dâu bể

Trần Vũ Mai và cực Nam

Bế Kiến Quốc nỗi trống vắng để lại

Người con gái tri âm của thi tiên Ưng Bình Thúc Giạ Thị

Lê Khánh Mai và “Thánh giá của riêng mình”

Triệu Phong với Một mình

Thơ Kẻ Bắc người Nam

Ra đi từ mùa xuân Hà Nội

Thế hệ trẻ không phải là cái thùng rỗng kêu to!

Thơ với những người làm giấy

Exenin – Nhà thơ của nỗi buồn Nga

Nguyên Ngọc – Những suy tư ở tuổi “nhân sinh thất thập”

Những góc nhìn nghệ thuật

Mỹ thuật không chỉ để ngắm mà còn để sống

Danh họa Nguyễn Sáng và kiệt tác Kết nạp Đảng ở Điện Biên Phủ

Vườn tượng nhà đồi

Với tất cả những gì có thể dâng hiến

Sự nghiệp lớn từ một ngôi nhà nhỏ

Đức Dũng và ban nhạc gõ Phù Đổng

Ngọc Đại và ám ảnh Nhật thực

“Nắng quái” Thanh Lam

Đẹp lòng gặp lại cố nhân

Nếu ở một trường đại  học Việt Nam, tiếng Việt bị coi như một ngoại ngữ

Khi vị giáo sư đại học nhận dạy học cho trẻ em vỡ lòng

Ánh Tuyết và mùa xuân âm nhạc Văn Cao

Anh Đào, ca sĩ của Trường Sa

Nhớ ngọn gió Nam Non

Nỗi ê chề của nhạc trẻ Việt Nam

Thần tượng “phóng tác”

Người tìm ra đàn đá Khánh Sơn

Lương Kim Vĩnh và cây sáo tình yêu

Mai Tuyết Hoa cô gái hát xẩm thế hệ @

Chuyện của Nguyễn Thuyết Phong

Nhạc sĩ Mác Tuyên và hành trình Lạc cầm

Khánh Linh “Hữu xạ tự nhiên hương”

Giáng Son với Cỏ và Mưa

Bond – Cơn bão âm nhạc từ 4 cô gái trẻ

Lang Lang và cuộc cách mạng trên cây đàn dương cầm

Nữ danh cầm Margaret Bartresser Đại sứ văn hóa Việt Nam ở Mỹ

Từ thành công của Siu Black và Lời ru đại ngàn

Ấn tượng Sao Mai

“Sao Mai điểm hẹn” thành công và những ngộ nhận cần đính chính

Trò chuyện với Đặng Nhật Minh

Không phải một cái camera đắt tiền sẽ làm nên một bộ phim hay

Điện ảnh Việt Nam và cơ hội cuối thế kỷ

Lửa ấm trong mưa lạnh Thành Vinh

Thấy gì ở Liên hoan phim đầu thế kỷ?

Việt Nam Điện Biên Phủ và Ronan Cacmen

Anh hùng và triết học của phim võ thuật

Người làm phim chân đất tỉnh lẻ

Tạp bút

Sức sống của một cương lĩnh văn hóa

Mùa xuân và những tin xuân

Quản lý và phát triển văn hóa – Trách nhiệm không chỉ riêng ai

Khi nghệ sĩ làm “quan”

Duyệt nhạc Chopin

Trường Quốc nhạc Việt Nam, tại sao không?

“Dĩ công vi thượng, chìa khóa của mọi chiến thắng”

Di tích Điện Biên trước ngày đại lễ

Đa sĩ – Văn hiến làng rèn

Đạo diễn Lê Hùng nên sang Madrit mua máy bay!

Tác quyền của nghệ nhân dân gian

Dễ và khó

Hoan hô ông chủ tịch thủ đô

Bài văn “bắt đắc dĩ” và sự tung hô kỳ lạ

Bàn thờ và mặt tiền

Họ là của tất cả chúng ta

Anh là Nguyễn Văn Giá.

Mời bạn đón đọc.

 
Mua ở đâu?