Hồn Ma Họ Quách – Người Khăn Trắng (Chuyện Không Kể Lúc Nửa Đêm):
Ngày nay, khoa học ngày càng tiến bộ, những hiểu biết về các hiện tượng tự nhiên ngày càng được mở rộng và sâu sắc hơn.
Tuy nhiên, sự thú vị và tò mò về một thế giới huyền bí vẫn không hề suy giảm trong cuộc sống của nhân loại. Chúng ta có thể bắt gặp “hình ma, bóng quế” trong nền văn học của hầu hết các dân tộc trên thế giới từ cổ chí kim. Ở Châu Âu là Dracula, là những con ma lang thang trong các toà lâu đài cổ thuộc vương quốc Anh. Ở Trung Quốc là những con ma tuyệt đẹp trong Liêu Trai Chí Dị. Ở Mỹ là những con ma què quặt khủng khiếp trong các phim kinh dị. Còn ở Việt Nam chúng ta, ma quỷ đã xuất hiện rất lâu trong văn học, thậm chí đã có một số tác giả đã nổi tiếng trong lĩnh vực này như Nguyễn Dữ, Thế Lữ, Tychya, Đái Tuấn…
Truyện ma trong văn học Việt Nam còn mang tính đấu tranh rất cao vì nó thể hiện ước muốn được “tháo gông, phá xiềng” của tầng lớp bị áp bức. Tư tưởng “quả báo nhãn tiền” cũng được nêu rõ trong truyện ma Việt Nam. Nhân vật chính trong đa số các câu chuyện là người nông dân hiền lành, chất phát luôn bị đè nén áp bức. Còn kẻ áp bức, lợi dụng chức quyền, tiền tài để chiếm đoạt tài sản và bản thân người khốn khó hơn mình cuối cùng đều mang kết quả không tốt.
“… Chợt ánh mắt cô nhìn thấy rõ ràng có một bóng người trắng toát đang đứng áp sát từ phía ngoài khung cửa kính. Thanh Thư nghe trống ngực mình dội mạnh, cô vẫn có dư chút bình tĩnh để quan sát cái bóng trắng đang hiện rõ trong tầm nhìn. Phải chăng đây chính là con ma từng nhát Kỳ Duyên? Nỗi sợ dần gia tăng khi cái bóng trắng bắt đầu khởi động di chuyển từ ô cửa kính này qua ô cửa kính khác.
Khi cánh cửa phòng bật mở để ánh sáng thoát ra ngoài khoảng tối thì mắt cô va phải một bộ mặt khủng khiếp giống như của các loài ma quái trong những phim kinh dị. Sợ muốn điếng hồn nhưng Thanh Thư không ngất xỉu như Kỳ Duyên mà la hét ầm ỉ…”.
Mời bạn đón đọc.
Ngày nay, khoa học ngày càng tiến bộ, những hiểu biết về các hiện tượng tự nhiên ngày càng được mở rộng và sâu sắc hơn.
Tuy nhiên, sự thú vị và tò mò về một thế giới huyền bí vẫn không hề suy giảm trong cuộc sống của nhân loại. Chúng ta có thể bắt gặp “hình ma, bóng quế” trong nền văn học của hầu hết các dân tộc trên thế giới từ cổ chí kim. Ở Châu Âu là Dracula, là những con ma lang thang trong các toà lâu đài cổ thuộc vương quốc Anh. Ở Trung Quốc là những con ma tuyệt đẹp trong Liêu Trai Chí Dị. Ở Mỹ là những con ma què quặt khủng khiếp trong các phim kinh dị. Còn ở Việt Nam chúng ta, ma quỷ đã xuất hiện rất lâu trong văn học, thậm chí đã có một số tác giả đã nổi tiếng trong lĩnh vực này như Nguyễn Dữ, Thế Lữ, Tychya, Đái Tuấn…
Truyện ma trong văn học Việt Nam còn mang tính đấu tranh rất cao vì nó thể hiện ước muốn được “tháo gông, phá xiềng” của tầng lớp bị áp bức. Tư tưởng “quả báo nhãn tiền” cũng được nêu rõ trong truyện ma Việt Nam. Nhân vật chính trong đa số các câu chuyện là người nông dân hiền lành, chất phát luôn bị đè nén áp bức. Còn kẻ áp bức, lợi dụng chức quyền, tiền tài để chiếm đoạt tài sản và bản thân người khốn khó hơn mình cuối cùng đều mang kết quả không tốt.
“… Chợt ánh mắt cô nhìn thấy rõ ràng có một bóng người trắng toát đang đứng áp sát từ phía ngoài khung cửa kính. Thanh Thư nghe trống ngực mình dội mạnh, cô vẫn có dư chút bình tĩnh để quan sát cái bóng trắng đang hiện rõ trong tầm nhìn. Phải chăng đây chính là con ma từng nhát Kỳ Duyên? Nỗi sợ dần gia tăng khi cái bóng trắng bắt đầu khởi động di chuyển từ ô cửa kính này qua ô cửa kính khác.
Khi cánh cửa phòng bật mở để ánh sáng thoát ra ngoài khoảng tối thì mắt cô va phải một bộ mặt khủng khiếp giống như của các loài ma quái trong những phim kinh dị. Sợ muốn điếng hồn nhưng Thanh Thư không ngất xỉu như Kỳ Duyên mà la hét ầm ỉ…”.
Mời bạn đón đọc.