Cạm Bẫy – Người Khăn Trắng (Chuyện Không Kể Lúc Nửa Đêm):
Ngày nay, khoa học ngày càng tiến bộ, những hiểu biết về các hiện tượng tự nhiên ngày càng được mở rộng và sâu sắc hơn.
Tuy nhiên, sự thú vị và tò mò về một thế giới huyền bí vẫn không hề suy giảm trong cuộc sống của nhân loại. Chúng ta có thể bắt gặp “hình ma, bóng quế” trong nền văn học của hầu hết các dân tộc trên thế giới từ cổ chí kim. Ở Châu Âu là Dracula, là những con ma lang thang trong các toà lâu đài cổ thuộc vương quốc Anh. Ở Trung Quốc là những con ma tuyệt đẹp trong Liêu Trai Chí Dị. Ở Mỹ là những con ma què quặt khủng khiếp trong các phim kinh dị. Còn ở Việt Nam chúng ta, ma quỷ đã xuất hiện rất lâu trong văn học, thậm chí đã có một số tác giả đã nổi tiếng trong lĩnh vực này như Nguyễn Dữ, Thế Lữ, Tychya, Đái Tuấn…
Truyện ma trong văn học Việt Nam còn mang tính đấu tranh rất cao vì nó thể hiện ước muốn được “tháo gông, phá xiềng” của tầng lớp bị áp bức. Tư tưởng “quả báo nhãn tiền” cũng được nêu rõ trong truyện ma Việt Nam. Nhân vật chính trong đa số các câu chuyện là người nông dân hiền lành, chất phát luôn bị đè nén áp bức. Còn kẻ áp bức, lợi dụng chức quyền, tiền tài để chiếm đoạt tài sản và bản thân người khốn khó hơn mình cuối cùng đều mang kết quả không tốt.
“… Lưu Chương nhết mép cười. Nụ cười lạnh tanh của quỷ. Bàn tay gã cầm chiếc đầu vung lên cao.
Ánh mắt Hoàng Quang căng cứng. Anh hãi hùng nhìn chiếc đầu lâu đang nhe răng lao xuống… Bất ngờ tiếng súng nổ vang, chiếc đầu lâu chưa đến mục tiêu đã vỡ toác trên tay Lưu Chương…
Đúng cái khoảnh khắc bất ngờ ấy. Quách Du chợt nghe có tiếng loảng xoảng của sắt thép vang lên. Gã lạnh mình. Âm thanh của những sợi xích cọ vào nhau.
Quách Du bực bội thọc lưỡi dao vào đường nứt trên vách. Và thật kinh khủng, sau chấn song được khoá bằng sợi xích đen xỉn, có một người đàn ông và một cô gái đang nhìn gã trân trân…”.
Mời bạn đón đọc.
Ngày nay, khoa học ngày càng tiến bộ, những hiểu biết về các hiện tượng tự nhiên ngày càng được mở rộng và sâu sắc hơn.
Tuy nhiên, sự thú vị và tò mò về một thế giới huyền bí vẫn không hề suy giảm trong cuộc sống của nhân loại. Chúng ta có thể bắt gặp “hình ma, bóng quế” trong nền văn học của hầu hết các dân tộc trên thế giới từ cổ chí kim. Ở Châu Âu là Dracula, là những con ma lang thang trong các toà lâu đài cổ thuộc vương quốc Anh. Ở Trung Quốc là những con ma tuyệt đẹp trong Liêu Trai Chí Dị. Ở Mỹ là những con ma què quặt khủng khiếp trong các phim kinh dị. Còn ở Việt Nam chúng ta, ma quỷ đã xuất hiện rất lâu trong văn học, thậm chí đã có một số tác giả đã nổi tiếng trong lĩnh vực này như Nguyễn Dữ, Thế Lữ, Tychya, Đái Tuấn…
Truyện ma trong văn học Việt Nam còn mang tính đấu tranh rất cao vì nó thể hiện ước muốn được “tháo gông, phá xiềng” của tầng lớp bị áp bức. Tư tưởng “quả báo nhãn tiền” cũng được nêu rõ trong truyện ma Việt Nam. Nhân vật chính trong đa số các câu chuyện là người nông dân hiền lành, chất phát luôn bị đè nén áp bức. Còn kẻ áp bức, lợi dụng chức quyền, tiền tài để chiếm đoạt tài sản và bản thân người khốn khó hơn mình cuối cùng đều mang kết quả không tốt.
“… Lưu Chương nhết mép cười. Nụ cười lạnh tanh của quỷ. Bàn tay gã cầm chiếc đầu vung lên cao.
Ánh mắt Hoàng Quang căng cứng. Anh hãi hùng nhìn chiếc đầu lâu đang nhe răng lao xuống… Bất ngờ tiếng súng nổ vang, chiếc đầu lâu chưa đến mục tiêu đã vỡ toác trên tay Lưu Chương…
Đúng cái khoảnh khắc bất ngờ ấy. Quách Du chợt nghe có tiếng loảng xoảng của sắt thép vang lên. Gã lạnh mình. Âm thanh của những sợi xích cọ vào nhau.
Quách Du bực bội thọc lưỡi dao vào đường nứt trên vách. Và thật kinh khủng, sau chấn song được khoá bằng sợi xích đen xỉn, có một người đàn ông và một cô gái đang nhìn gã trân trân…”.
Mời bạn đón đọc.