Tự Học Nhanh Tin Học Đồ Hoạ:
Trình ứng dụng với Corel DRAW là một phần trong với CorelDRAW x3. Trình ứng dụng đồ hoạ này được dùng để thiết kế các bản quảng cáo, các logo, các bưu thiếp, brochure, thư thông báo,…, dùng cho việc in ấn hoặc dùng cho web.
Một ảnh được tạo ra trong với CorelDRAW được xem như là một bản vẽ. Mỗi thành phần được tạo bên trong một bản vẽ chẳng hạn như một đường thẳng, text, đường cong, ký hiệu hay hình ảnh được xem như là một đối tượng. Mỗi đối tượng trong một bản vẽ có chứa các thuộc tính riêng của nó, chẳng hạn như hình dạng, kích cỡ, vị trí và màu sắc. Bạn có thể chỉnh sửa một đối tượng mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng ảnh. Với CorelDRAW lý tưởng cho việc tạo các bản vẽ, trong trường hợp mà các đối tượng được tạo ra và chỉnh sửa nhiều lặp đi lặp lại nhiều lần khi thiết kế.
Các ảnh mành là các ảanh bitmap được tạo thành từ những pixel. Một pixel là một đơn vị kết cấu nhỏ nhất trong một ảnh. Khi bạn lưu các ảnh mành, thông tin chứa trong mỗi pixel được lưu trữ một cách riêng biệt, điều đó là gia tăng kích cỡ file. Khi bạn phóng lớn các ảnh mành, các mép của chúng trông có vẻ lởm chởm và gồ ghề.
Các ảnh mà bạn tạo ra bằng cách sử dụng với CorlDRAW theo mặc định là các ảnh vector. Các ảnh này gồm các đường thẳng và đường cong được xác định bởi các đối tượng toán học gọi là các vector. Bạn có thể thay đổi kích cỡ của các ảnh vector mà không làm cho các mép của chúng trông lởm chởm và gồ ghề. Các ảnh vector lý tưởng đối vớ các trang web bởi vì chúng tải xuống nhanh hơn so với các ảnh mành. Khi bạn muốn có các ảnh sắc nét, chẳng hạn hư các logo có các mép mịn và chính xác, bạn cần tạo chúng dưới dạng các ảnh vectơr.
Mục Lục:
Bài 1: Bắt đầu với CorelDraw
Bài 2: Tạo các đối tượng
Bài 3: Biến đổi các đối tượng
Bài 4: Text
Bài 5: Tô màu các đối tượng
Bài 6: Các ký hiệu
Bài 7: Các lớp
Bài 8: Tạo các tuỳ biến bản vẽ
Bài 9: Các bipmap
Bài 10: Các tuỳ chọn text cao cấp
Bài 11: Định hình dạng các đối tượng
Bài 12: Các hiệu ứng đặc biệt
Bài 13: Nhập, xuất và in các file
Bài 14: Các tính năng có liên quan đến web
Bài 15: Tìm hiểu 15 điểm mới trong CorelDraw x3
Bài 16: Giao diện mới của CorelDrew x3
Bài 17: Hướng dẫn thao tác nhanh để xử lý vật thể.
Mời bạn đón đọc.