Xem sách hay

Thiết Kế Mô Hình 3D Chuyên Nghiệp Maya 8.0 Pro – Từ Căn Bản Đến Nâng Cao

Mua ở đâu?
Nguyễn Việt An

Nguyễn Việt An

Thiết Kế Mô Hình 3D Chuyên Nghiệp Maya 8.0 Pro – Từ Căn Bản Đến Nâng Cao:
“Thiết Kế Mô Hình 3D Chuyên Nghiệp Maya 8.0 Pro” được biên soạn dành cho những ai quan tâm đến lĩnh vực tạo hình mẫu nhân vật trên giao diện Maya 8.0 Pro. Đây là một loại công việc mang tính nghệ thuật cao. Tuy nhiên, bạn đừng lo vì sách này hướng dẫn một phương pháp rất dễ tiếp cận đủ để cho những người mới bước chân vào nghề nắm vững được.

Sách gồm 14 chương, hướng dẫn người học qua từng khía cạnh tạo mô hình nhân vật như phương pháp tạo mô hình sao cho thật chính xác và hiệu quả, phác hoạ thân thể nhân vật, xây dựng mô hình đầu của nhân vật, tạo tai, bàn chân và nhiều chi tiết khác để hoàn thiện nhân vật. Sau khi đã có được các bộ phận cần thiết, bạn sẽ được hướng dẫn cách ráp nối các bộ phận lại với nhau như nối thân mình với đầu, chân với bàn chân, và cánh tay với bàn tay. Ngoài ra, bạn cũng sẽ học cách tạo trọng lượng cho cơ thể nhân vật, tinh chỉnh hình mẫu và điều khiển nhân vật sao cho phù hợp với ý thích hay nhu cầu tạo mẫu của bạn và của khách hàng.
Sách được viết theo một phương pháp rất dễ tiếp thu, các bước thực hiện dễ dàng với hình ảnh minh hoạ cụ thể.

Mục lục:
Chương 1: Khởi đầu với Maya 8.0
Sách này dành cho đối tượng nào?
Hướng về phía trước
Nghệ thuật lập trình
Vẽ hoặc không vẽ, đó là câu hỏi
Chương 2: Phương pháp tạo mô hình
Công thức bí mật
Save, Save, Save, Save, Save!
Giữ sạch mô hình
Làm việc với các hình tứ giác
Các vòng mép
Các hướng dẫn tham chiếu tạo mô hình
Trước khi bắt đầu
Ghi chú quan trọng về sách này
Chương 3: Nhập môn về việc tạo mô hình
Các phần con
Lại vấn đề hình tứ giác đó nữa
Đùn suất các vết lõm
Không thể có được một mép cứng
Các pháp tuyến
…..
Chương 4: Bắt đầu tiến trình tạo mô hình
Tham khảo
Phác hoạ thân thể
Tóm tắt
Chương 5: Xây dựng mô hình cái đầu
Áp dụng những gì mà chúng ta đã học
Khởi đầu
Định hình mũi
Miệng
Hốc mắt
Tóm tắt
Chương 6: Tạo tai
Tìm hiểu tao
Bắt đầu tạo
Tóm tắt
Chương 7: Bạn có đôi mắt đẹp làm sao
Chi tiết
Tóm tắt
Chương 8: Mở rộng
Khởi đầu
Răng
Lợi
Lưỡi
Đặt răng và lưỡi
Tóm tắt
Chương 9: Thêm nhiều chi tiết cho thân thể
Tạo hình dáng bằng thủ công
Cánh tay
Lưng
Mông
Hông và bụng
Chân
Vú 203
Xương đòn và cổ
Chỉnh sửa
Tóm tắt
Chương 10: Bàn tay và bàn chân
Bàn tay
Các chi tiết bàn tay
Bàn chân
Các chi tiết bàn chân
Tóm tắt
Chương 11: Tinh chỉnh hình mẫu
Vấn đề phối cảnh
Kết hợp
Những chi tiết hoàn thiện
Tóm tắt
Chương 12: Các UV và mẫu kết cấu
Đôi nét về Shader cao cấp
Tiếp cận các UV
Chuẩn bị người mẫu
…..
Chương 13: Ráp nối và điều khiển nhân vật
Tìm hiểu các khớp
Đặt các khớp thân mình và đầu
Đặt các khớp chân và bàn chân
Đặt các khớp tay và bàn tay
Tạo các điều khiển cho khung chậu và thân mình
Tạo các điều khiển cái đầu
Tạo các điều khiển cánh tay và bàn tay
Tạo các điều khiển chân và bàn chân
Tóm tắt
Chương 14: Tạo trọng lượng là phần khó nhất
Tiến trình tạo trọng lượng cho nhân vật
Các điểm cơ bản về Skinning
Tô các weight
Đôi nét về các hình dạng hoà trộn
Tóm tắt

Mời bạn đón đọc.

 
Mua ở đâu?