3ds max 4 là một trong những chương trình 3D hàng đầu, với giao diện, cấu trúc menu hợp lý và khả năng tuỳ biến cao, nó là một chương trình dễ dùng dù bạn đã sử dụng thành hạo hay chỉ mới bắt đầu làm quen. Cùng với các cải tiến nâng cấp đáng kể trong kỹ thuật dựng mô hình, làm hoạt cảnh và tiến trình render, bạn có thể tạo nên các sản phẩm chất lượng cao mà không tốn nhiều công sức và thời gian.
Nội dung chính của cuốn sách bao gồm :
Phần I: Các khái niệm đồ hoạ 3D
Chương 1: Khái niệm dồ hoạ
Chương 2: Khái niệm cơ bản của 3ds Max 4
Phần II: 3ds Max 4 cơ bản
Chương 3: Tham quan giao diện chương trình
Chương 4: Kỹ thuật dựng hình 2D
Chương 5: Kỹ thuật dựng mô hình 3D
Chương 6: áp màu sắc và ảnh map lên bề mặt
Chương 7: Tìm hiểu các nguồn sáng
Chương 8: Hoạt cảnh – Khám phá sự chuyển động
Chơng 9: Render – Thể hiện tác phẩm
Phần III: Các tính năng mới và được cập nhật của 3ds Max
Chương 10: Dựng mô hình – Nâng cao hiệu suất
Chương 11: Hoạt cảnh – Phép cưỡng bức và chuyển động
Chương 12 : Render – Tương tác, nhiều lớp thành phần và nhiều lượt…