Xem sách hay

Tấn Trò Đời – Tập 1 – Phát Hành Dự Kiến 05/08/2018

Mua ở đâu?
Honore De Balzac

Honore de Balzac (20/05/1799 – 18/08/1850) là một trong những tác giả văn học hiện thực quan trọng nhất của Pháp và thế giới vào nửa đầu thế kỉ 19. Cuộc đời ông là minh chứng sinh động của một nhà văn với sức sáng tạo không ngừng nghỉ. Bộ sách Tấn trò đời của ông có …

Tấn trò đời là bộ tác phẩm đồ sộ của của đại văn hào Honoré de Balzac với các tiểu thuyết, truyện có liên kết với nhau, khắc họa bức tranh xã hội Pháp thời Bourbon Phục hoàng (1815 – 1830) và Quân chủ tháng Bảy (1830 – 1848).

Balzac (1799-1850) sinh ra ở Tours, Pháp. Ông là nhà văn hiện thực Pháp lớn nhất nửa đầu thế kỷ 19. Đam mê viết lách và sức sáng tạo của ông là rất lớn: ông thường chỉ ngủ 2-3 tiếng mỗi ngày, còn lại làm việc trên một gác xép. Tuy vậy, cuộc đời ông là một thất bại và chỉ được công nhận sau khi mất.

Balzac lập danh mục bộ Tấn trò đời năm 1945, bao gồm 137 đầu sách nhưng chỉ có 87 đã hoàn thành và chia làm ba phần: khảo luận phong tục, khảo luận triết học và khảo luận phân tích. Trước đó, năm 1942, ông đã viết Lời nói đầu cho cả công trình với kết luận: “Một dàn ý mênh mông bao gồm cả lịch sử lẫn phê phán xã hội, cả sự phân tích những bệnh tật lẫn sự luận bản những căn nguyên xã hội, thiết tưởng cho phép tôi đặt tiêu đề công trình xuất bản ngày hôm nay là Tấn trò đời. Liệu có đầy tham vọng? Chẳng phải là chính xác hay sao? Đó là điều công chúng sẽ quyết định, khi tác phẩm hoàn tất”.

Tấn trò đời rõ ràng là tác phẩm không dễ đọc, xét theo độ dài và nhất là sự “trần trụi” khi miêu tả hiện thực của nó. Tuy vậy, ngay cả khi bộ tác phẩm không hoàn thành được, Tấn trò đời, qua thử thách của thời gian, được công nhận là bộ sách vĩ đại, còn tác giả của nó là nhà sáng tạo thiên tài, như nhà văn George Sand đã nhận xét là “kể cả những phần ban đầu ta không ưa nhất, đều lấy lại được giá trị, đối với ta”.

Mời bạn đón đọc.

 
Mua ở đâu?