Xem sách hay

Hướng Dẫn Thiết Kế Mô Hình Kiến Trúc 3D Tĩnh Và Động Autodesk VIZ 2007 – Tập 1

Mua ở đâu?
Lê Thanh Phong

Hướng Dẫn Thiết Kế Mô Hình Kiến Trúc 3D Tĩnh Và Động Autodesk VIZ 2007 – Tập 1:
Là một chuyên viên thiết kế, phần lớn công việc của bạn là phác thảo và vẽ trong suốt quá trình thiết kế. Những kiểu trình bày dạng đồ hoạ như vậy không những giúp chuyên tải ý tưởng của bạn đến những người khác, mà còn giúp bạn nhận thấy một số vấn đề trong thiết kế của bạn để từ đó gọt giũa ý tưởng sao cho hay và hiệu quả. Tạo mô hình máy tính 3D và hoạt hình đưa sự hình dung thiết kế lên một cấp xa hơn bằng việc cho phép bạn tạo một bản sao hoàn chỉnh của thiết kế và quan sát nó từ hầu như mọi khía cạnh.

Với Autodesk VIZ 2007, bạn có thể sẽ áp dụng màu, kết cấu và ánh sáng để xem các dạng biến đổi của những thành phần này ảnh hưởng như thế nào đến thiết kế của bạn. Bạn có được một khung xem hiện thực của thiết kế để từ đó ra những quyết định chính xác hơn trong quá trình thiết kế.

Quyển “Hướng Dẫn Thiết Kế Mô Hình Kiến Trúc 3D Tĩnh Và Động Autodesk VIZ 2007” này được biên soạn nhằm mục đích giúp những người mới bắt đầu, đặc biệt là các kiến trúc sư và các chuyên viên thiết kế trong tương lai hình dung và trình bày các bản thiết kế của mình thông qua các hình ảnh, mô hình 3D và hoạt hình, tập trung vào việc sử dụng Autodesk VIZ 2007 như là một công cụ tạo mô hình và trình bày thiết kế.

Sách được chia thành hai tập: tập 1 và tập 2, hướng dẫn các kỹ năng phù hợp để tạo các bản trình bày chuyên nghiệp cho các ý tưởng của người thiết kế, từ khái niệm ban đầu cho đến bản thiết kế hoàn chỉnh. Một khi bạn đã nắm vững những kỹ năng đó, bạn sẽ có được sự tự tin để khai thác Autodesk VIZ 2007 cùng với các công cụ và tuỳ chọn của chương trình phần mềm này theo cách riêng của bạn.

Mục Lục:
Chương 1: Tìm hiểu giao diện VIZ 2007
Khảo sát giao diện
Làm việc với các đối tượng
Nhận được khung xem mà bạn muốn.

Chương 2: Giới thiệu các đối tượng VIZ 2007
Làm việc với các đối tượng nguyên thuỷ chuẩn
Tạo mô hình các đối tượng nguyên thuỷ chuẩn với các modifier
Tạo các nhân bản vốn chia sẻ các thuộc tính
Định tỷ lệ và xoay các đối tượng với các công cụ tansform
Giới thiệu các đối tượng nguyên thuỷ mở rộng
Làm việc với các nhóm.

Chương 3: Tạo các hình dạng với các spline
Vẽ với các spline
Chỉnh sửa một hình dạng bằng cách sử dụng các cấp đối tượng con
Tạo đường nét ngoài và đùn suất các spline
Kết hợp và đùn suất các spline nguyên thuỷ.

Chương 4: Biên tập các mạng lưới và tạo các đối tượng phức tạp
Tạo các khe hở trong một vách với phép tính Boolean
Đồ lại một bản vẽ phác thảo
Biên tập các mạng lưới
Sử dụng các bản sao Instance để tạo các hình dáng đối xứng
Gắn các đối tượng vào một mạng lưới
Làm nhẵn các mạng lưới
Tạo các nhân bản vớ Arry và Snashot.

Chương 5: Tạo các đối tượng AEC và đối tượng vùng lân cận
Sử dụng các đối tơợng AEC
Thêm một dung Plug-in RC.

Chương 6: Sắp xếp và hiệu chỉnh các đối tượng
Đặt tên đối tượng
Canh chỉnh với đối tượng.

Chương 7: Tạo ánh sáng và bón
Chiếu sáng mô hình
Ánh sáng xung quanh
Thử nghiệm với các bóng
sử dụng Scene States.

Chương 8: Cải thiện mô hình bằng các chất liệu
Tìm hiểu các mép mẫu kết cấu bitmap
Thêm các chất liệu vào các đối tượng
Thêm một đường dẫn Map để giúp VIZ tìm các Bitmap
Tìm hiểu các toạ độ Map
Biên tập các chất liệu
Thêm Entourage.

Mời bạn đón đọc.

 
Mua ở đâu?