Hướng Dẫn Tạo Kỹ xảo Phim Hoạt Hình Và Tạo Ảnh Động Với Macromedia Flash 2007 (9.0) được biên soạn cho những người mới bắt đầu với 4 phần chính sau:
Phần 1: Tạo một hoạt hình Flash đơn giản. Phần này hướng dẫn tiến trình tạo hoạt hình Flash cơ bản nhất, từ việc phác thảo ý tưởng đến vẽ các hình ảnh, tạo hoạt hình các ảnh đó và thử chạy tác phẩm.
Phần 2: Vẽ và tạo hoạt hình nâng cao. Phần này trình bày cách xử lý các hình vẽ qua các thao tác quay, nghiêng, sắp xếp và gióng thẳng; cách tô màu, thêm các hiệu ứng đặc biệt và các file đa phương tiện như các audio và video clip; cách biến đổi các thành bản vẽ thành phần đặc biệt được gọi là symbol; và cách sử dụng các lớp để tạo hình vẽ ghép.
Phần 3: Bổ sung tính tương tác. Phần này nêu cách thêm các hành động ActionScript vào các khung để tạo các hiệu ứng tự động và vào các nút để tạo các hiệu ứng mà khán giả điều khiển được, cách lặp tới lui một đoạn hoạt hình, cho phép người xem chọn phát đoạn mình muốn trong một phim hoạt hình và cách tuỳ biến các thành phần tương tác cài sẵn trong Flash 9.
Phần 4: Chuyển tải ảnh động đến người xem. Phần này tập trung vào các bứơc test, gỡ rối và tối ưu hoá ảnh động. Ngoài ra còn trình bày cách xuất bản ảnh động để khán giả thưởng thức và cách xuất phiên bản hiệu chỉnh được của một phim hoạ hình để “tái chế” nó bằng các ảnh đồ hoạ khác, hiệu chỉnh video hay sử dụng một chương trình phát triển Web.
Sách được bố cục rõ ràng, trình bày ngắn gọn kèm hình ảnh minh hoạ.
Mục lục:
Phần I: Tạo một hoạt hình Flash đơn giản.
Chương 1: Định hướng trong Flash 9
Chương 2: Tạo các file hình vẽ đơn giản
Chương 3: Tạo hoạt hình các hình vẽ
Phần II: Vẽ và tạo hoạt hình nâng cao.
Chương 4: Tổ chức các fram và lớp
Chương 5: Vẽ và tô màu cao cấp
Chương 6: Thêm các hiệu ứng đặc biệt.
Chương 7: Flash có thể tái sử dụng: Các symbol và Template
Chương 8: Kết nhập các file media không phải flash
Phần III: Bổ sung tính tương tác.
Chương 9: Tự động hoá flash với ActionScript.
Chương 10: Điều khiển hoạt hình.
Chương 11: Tương tác với khán giả.
Chương 12: Sử dụng những thành phần để đạt được tính tương tác.
Phần IV: Chuyển tải ảnh động đến người xem.
Chương 13: Test và gỡ rối.