Với sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghệ thông tin, đồ hoạ máy tính đã trở thành công cụ quan trọng trong thiết kế kỹ thuật, hình ảnh hoá số liệu, mô phỏng, lập trình trò chơi v.v… Ngày nay, môn học Đồ hoạ máy tính đã trở thành môn học bắt buộc đối với sinh viên khoa công nghệ thông tin của các trường đại học và cao đẳng.
Cuốn sách đồ hoạ máy vi tính trong không gian ba chiều được viết tiếp theo cuốn: đồ hoạ máy tính trong không gian hai chiều, đã được xuất bản.
Cuốn sách được tác giả chọn lọc, tổng hợp từ các tài liệu hay và thông tin mới từ các nguồn trong nước và nước ngoài, được cấu thành đi từ cơ bản đến nâng cao.
Sách có một đĩa CD đi kèm, các ví dụ của đĩa đã được biên dịch và chạy thử trên môi trường Visual C++6.0. Sử dụng thư viện lập trình Open GL.
Cuốn sách là giáo trình học tập, tài liệu tham khảo bổ ích cho các bạn sinh viên, các lập trình viên cũng như tất cả các bạn đọc yêu thích và quan tâm tới lĩnh vực đồ hoạ. Sách gồm 5 chương, 5 phụ lục và nhiều hình ảnh minh hoạ cũng như các bài tập, bài thực hành được bố trí ở các chương trong cuốn sách.
Mục lục:
Lời nói đầu
Mục lục
Chương 1: Mô hình hoá đối tượng ba chiều bằng lưới đa giác
Chương 2:Phép nhìn trong không gian ba chiều
Chương 3: Tô màu vật thể 3 chiều
Chương 4: Kỹ thuật lập, đệ quy ứng dụng tạo hoa văn
Chương 5: Xây dựng công cụ cho đồ hoạ Raster
Phụ lục 1: Cài đặt thư viện Opengl
Phụ lục 2: Một số kiến thức toán trong đồ hoạ máy tính
Phụ lục 3: Một số lớp và thủ tục hữu ích
Phụ lục 4: Giới thiệu ngôn ngữ PostSeript
Phụ lục 5: Giới thiệu ngôn ngữ SDL
Tài liệu tham khảo
Mời bạn đón đọc.